0 SP 
TÌM SẢN PHẨM
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Hot Line : 0909 451 268
TIN TỨC NỔI BẬT
ĐỐI TÁC
Show room viet nam title=
 
Nameicard title=
 
Cong ty Sun Media Corp title=
 
TRUST VN title=
 
Thiết kế web title=
 
  •  
  • Trong ngày :  
  • Đang online :  

FCO CHO TRẠM TRỤ ĐIỆN

Thứ tư, 28/08/2013, 09:26 GMT+7

Tổng Công ty Truyền tải điện quốc gia cho biết năm nay, Tổng Công ty sẽ đầu tư khoảng 15.700 tỷ đồng cho hệ thống truyền tải điện quốc gia, tăng gần 27% so với năm 2012 và tăng trên 86,5% so với năm 2008.​
                                                                                (Ảnh: Ngọc Hà/TTXVN)

 

Trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế thế giới, những khó khăn của đất nước nói chung và của Tập đoàn Điện lực Việt Nam nói riêng, đây là nỗ lực lớn của Tổng Công ty trong việc thu xếp vốn và đa dạng hóa các hình thức huy động vốn theo quy định của pháp luật nhằm đáp ứng nhu vốn cho đầu tư xây dựng.

Như vậy, 5 năm qua, Tổng Công ty đã thu xếp và ký hợp đồng tín dụng để vay 36.493 tỷ đồng cho công tác đầu tư; trong đó 16.720 tỷ đồng từ các tổ chức tài chính, ngân hàng trong nước và 943 triệu USD (tương đương 19.773 tỷ đồng) từ các tổ chức quốc tế như Cơ quan Bảo hiểm tín dụng xuất khẩu và đầu tư Nhật Bản (NEXI), Ngân hàng Thế giới (WB), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Cơ quan Phát triển Pháp (AFD). Đáng chú ý, việc huy động vốn thông qua hình thức thuê tài chính đã có kết quả bước đầu.

Mới đây, Tổng Công ty và VietinBank Leasing đã ký hợp đồng thuê tài chính mua máy biến áp của Công ty cổ phần Chế tạo thiết bị điện Đông Anh với giá trị tài sản thuê là 184 tỷ đồng. Mặc dù số vốn không lớn so với nhu cầu vốn đầu tư nhưng lại giúp Tổng Công ty có thêm một kênh thu xếp vốn cho các dự án đầu tư xây dựng lưới điện truyền tải, đồng thời hỗ trợ phát triển ngành cơ khí trong nước theo chủ trương của Đảng và Nhà nước.

Với nguồn vốn trên, Tổng Công ty cơ bản đảm bảo tiến độ các công trình trọng điểm như các dự án đồng bộ với Nhà máy Thủy điện Sơn La, các nhà máy thủy điện khu vực miền Trung, Tây Nguyên, các nhà máy nhiệt điện khu vực Đông Bắc và miền Nam. Đặc biệt công tác quyết toán các dự án đầu tư xây dựng được gắn trách nhiệm cụ thể của các tập thể và cá nhân, quy định thời gian, tiến độ thực hiện để có cơ sở đánh giá.

Do thiếu vốn đối ứng cho đầu tư xây dựng nên trước đây Tổng Công ty đã phải tạm ứng từ nguồn vốn cấp phát sửa chữa, chậm cấp phát, thanh toán cho các công ty truyền tải điện, có những khoản công nợ tích lũy từ nhiều năm chưa được giải quyết. Việc làm này đã gây nhiều khó khăn cho khâu quản lý vận hành, trong khi vẫn không giải quyết được khó khăn cho đầu tư xây dựng.

Hiện nay, Tổng Công ty đã giải quyết xong công nợ về cấp phát sửa chữa, chi phí sửa chữa lớn và thuế VAT đối với tất cả các đơn vị; đồng thời đưa công tác quản lý và cấp phát chi phí vào nền nếp, góp phần quan trọng nâng cao hiệu quả công tác quản lý vận hành, cũng như hiệu quả đầu tư, đảm bảo truyền tải điện an toàn, liên tục và ổn định cho đất nước./.


Người viết : admin

Các tin khác :


Các tin đã đưa ngày :